KINH NGHIỆM DU LỊCH CHỢ ĐƯỜNG RAY XE LỬA MEA KLONG VÀ CHỢ NỔI AMPHAWA VÀ DAMNOEN SADUAK CỦA THÁI LAN

trip ghost phuot

Cập nhật mới nhất

Back

Article from : 14 Tháng giêng 2020 - Last update : 22 Tháng giêng 2020

Facebook LinkedIn Pinterest Twitter Print

Hai tỉnh Samut Songkhram  và Ratchaburi  rất gần Băng Cốc. Chỉ cần đi 2 tiếng xe khách là có thể tới nơi. Nơi này địa hình rất giống các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long của Việt Nam. Họ cũng trồng nhiều trái cây và đặc biệt là dừa. Dừa ở khu vực này rất ngọt và rất thơm giống dừa dứa của Việt Nam  nhưng rất rẻ. Đến 2 tỉnh này thì rất có nhiều địa điểm du lịch và tham quan. Như  rất nhiều chợ  nỗi, ở đây mình nhắc tới 2 chợ nỗi lớn và nỗi tiếng: Amphawa ( thuộc tỉnh Samut Songkhram) và Damnoen Saduak (thuộc tỉnh Ratchuburi). Bên cạnh đó là chợ Mae Klong họp trên đường ray xe lửa rất nỗi tiếng của Thái Lan.

Thời Gian:

Hầu như có thể đi tất cả thời gian trong năm. Nhưng mùa mưa thì nên kiểm tra thời tiết trước. Mùa nắng thì trời hơi nóng .

Chợ Amphawa chỉ họp chợ từ 11am đến 11pm từ thứ 6 đến chủ nhật.

Chợ Damnoen Saduak họp chợ hằng ngày từ 7am đến 5pm.

Chợ đường ray xe lửa Mae Klong họp chợ hàng ngày:nhưng lịch trình tàu chạy là;Chuyến 1 tàu đến 8am và đi 8;30am. Chuyến thứ 2 tàu đến 11am và đi 11:30am

Phương Tiện:

Từ  Băng Cốc bạn đến bến xe phía nam (Bangkok Southrn Bus Terminal (Sai Tai..) mua vé xe đi chợ nỗi Amphawa hay đi chợ Damnoen Saduak hoặc  Mea klong Railway Market. Vé xe là 80Bath 2 giờ xe chạy.

Đi trong nội thành thì có songthew hay là tuktuk.

-  Đi Songthew rất rẻ chỉ có 10bath cho mỗi lần lên và xuống và điểm dừng thì rất linh động. Nhưng đi Songthew thì rất hên xuôi. Vì mình không biết songthew sẽ đi đâu và tất cả hành khách hay tài xế không nói Tiếng Anh. Vậy theo kinh nghiệm của mình nếu bạn chọn đi Songthew thì chỉ cần nói đúng tên nơi mình muốn đến. Nếu đúng thì họ chở mình đi nếu sai thì họ sẽ cho mình xuống mà không thu tiền. Sau đó lại tiếp tục thử chiếc Songthew khác. Chắc có rất nhiều bạn không biết chiếc xe Songthew như thế nào đúng không? Nó giống như chiếc xe lam của Việt Nam ngày xưa nhung lại có 4 bánh.

-  Còn nếu các bạn chọn đi Tuk tuk thì nên trả giá bằng 1/3 giá họ đưa trước. Nếu họ không đồng ý thì cứ tăng lên 50Bath rồi quyết đi bỏ đi. Họ sẽ đồng ý. Nếu sau đó bạn thấy mình trả rẽ quá thì bạn có quyền tip thêm nếu cảm thấy anh tuk tuk dễ thương và nhiệt tình.

Ăn Uống:

Nếu bạn là fan của ẩm thực đường phố của Thái Lan thì chợ nỗi cuối tuần Amphawa là thiên đường của bạn. Rất nhiều chủng loại món ăn đường phố. Đặc biệt là đồ ngọt. Ở chợ này bán hải sản cũng rất rẽ.

Lịch Trình:

Để đi được hết 3 chợ này thì bạn cần đi 2 ngày 1 đêm. Và lưu ý Chợ Amphawa chỉ hoạt động từ 11am đến 11pm từ thứ 6 đến chủ nhật.

kinh nghiệm du lịch chợ nổi Amphawa của Thái Lan

Một quán ăn trên thuyền ở chợ AMPHAWA

Ngày 1:

7am: Ra bến xe phía Nam  mua vé xe đi chợ Damnoen Saduak  80Bath

9am: Tới  bến xe bạn có thể đi bộ hoặc bắt Tuk tuk hoặc Songthew để đến chợ nổi. Từ bến xe vào chợ 1.5km, sau đó dạo chợ mua sắm, ăn uống nghĩ trưa.

kinh nghiệm du lịch chở nổi Damnoen Saduak của Thái Lan

Đây là kinh nghiệm thực tế của mình nên mình xin lưu ý với các bạn nếu mọi người chọn Tuk tuk thì anh Tuk tuk sẽ chở mình tới các bến thuyền gần đường quốc lộ lớn (vì được chia hoa hồng )Ở đó họ sẽ  nói với các bạn rằng không thể đi xe hay đi bộ vào chợ được, chỉ có một cách duy nhất có thể vào chợ là đi thuyền. Họ sẽ bla bla rât nhiều loại tour để mình lựa chọn. Sau đó đưa giá 2000Bath rồi offer cho mình 1500Bath rồi họ thấy mình lưỡng lự lại down xuống 1000 Bath. Các bạn hãy kiên nhẫn lắng nghe tỏ thái độ quan tâm theo cách lịch sự. Sau đó cố gắng từ chối khéo. Rồi  tìm trên google Map đi theo google map là sẽ tới chợ nhé. Tới chợ đi thuyền quanh chợ nỗi cũng phải trả bằng 1/3 sau đó ½  giá họ thách nhé. Thực tế  hôm đó họ đòi mình 500bath nhưng sau một hồi ngã giá thì mình đi 200bath thôi nhé.

kinh nghiệm du lịch chợ nổi Damnoen Duak của Thái Lan

1pm: Bạn ra lại bến xe theo cách mà mình đi vào. Đón xe đi xuống chợ  Amphawa. Hoặc trả giá với tuktuk để đi từ chợ Damnoen Saduak đến thẳng chợ Amphawa. Giá  hôm đó mình đi là 150bath.

Chiều và tối: Dạo chợ Amphawa, có thể mua tour đi ngắm hoàng hôn vì hoàng hôn trên sông Mea Klong rất đẹp. Họ có tour thuyền đi dọc sông ngắm đom đóm vào buổi tối. Nhưng mình đã đi 1 lần cách đây 4 năm thì không thấy con đom đóm nào hết. Giá thì mình quên rồi nhưng không quá 200bath. Hay tại mùa đó mình đi không phải mùa sinh sản của đom đóm nên vậy. Tối book phòng ở lại Amphawa.

kinh nghiệm du lịch Amphawa của Thái Lan

MỘT QUÁN ĂN NẰM VỎN VẸN TRÊN CHIẾC THUYỀN Ở CHỢ AMPHAWA

Ngày 2:

7am : Đi  Wat Bang Kung, ngôi chùa cổ bị một cây cổ thụ mọc bao bọc bên ngoài.

8am: Đi xuống chợ đường ray Mea Klong. Canh lịch trình tàu chạy để tận thu những khoảng khắc mà mọi người  ở đây có kỹ năng dọn dẹp gọn gàng trước khi tau qua 5 phút.

Cách người dân bay bán hàng 2 bên đường ray của chợ Mea Klong

Sau 11:30am chuyến tàu cuối cùng trong ngày thì thời gian còn lại mọi người có thể có vài lựa chọn để lắp vào lịch trống của mình như: Klong Khone Mangrove Forest, chợ nỗi Tha Kha, Elephant camp...

4pm: Về lại Bang Cốc kết thúc hành trình 2 ngày 1 đêm ở 2 tỉnh :Samut Songkhram và RatchuBuri  vừa rẽ vừa nhiều điểm đến.