Trãi Nghiệm Malaysia - Đất nước Hồi Giáo Phần 1 Penang

Trãi Nghiệm Malaysia - Đất nước Hồi Giáo Phần 1 Penang

Article from : 05 Tháng tám 2017 - Last update : 22 Tháng giêng 2020

Facebook LinkedIn Pinterest Twitter Print

Hôm nay trời mưa , Ghost không đi lang thang , nên quyết định ở nhà đóng cửa viết bài Review : " Kinh nghiệm phượt Malaysia 4 tỉnh : Penang , Cameron , Kuala-Lumpua và Malaska  thời gian 11 ngày ,để mọi người tham khảo .

Một ngày đẹp trời tháng 9, Ghost quyết định viết môt tâm thư, “ xếp ơi em quit job” rồi xách balo lên bắt đầu chuyến phượt Malaysia  . Hành trình của mình đi là 11 ngày, và mình đã đi được 4 tỉnh , nơi nỗi tiếng của Malaysia,

Phần 1 mình sẽ review ở Tỉnh Penang.

Mình đã book  được vé máy bay khứ hồi của hãng Airasia Với giá 1 triệu 6. Thật ra tuyến TPHCM – Kuala Lumpua rất rẻ , và thường xuyên có vé khuyến mãi. Bạn chỉ cần book trước 2 tuần cho chuyến đi của mình là có thể săn được vé rẽ . Để bắt đầu cho những chuyến đi oversea như thế này điều quan trọng nhất là bạn nên làm cho mình một cái thẻ Visa hay Master gì cũng được, Làm thẻ credit thì khó chứ còn Debit thì rất dễ. Có nhiều bạn còn hoang mang vể định nghĩa “Debit “ và “ credit” . .Cái này bạn cứ mạnh dạng gọi điện tới tổng đại chăm sóc khách hàng nào của bất cứ ngân hàng nào bạn hỏi, họ sẵn sang chia sẽ. Họặc trực tiếp hỏi bác Goolge . Bác quá thông minh cái gì cũng biết hết . Trang bị cho mình một cái Visa để làm gì? Để tiện book vé máy bay. Để tiện cất giữ tiền , bạn có thể dùng thể để chi trả các khoảng tiền như : khách sạn, trung tâm mua sắm , ăn uống… và có thể rút tiền trường hợp tiền mặt bạn bị mất hay hết …Malaysia lệch múi giờ với Việt Nam là 1 giờ . Ví dụ: 5 giờ sang Việt Nam thì 6 giờ sáng ở Malaysia . Đó là lý do tại sao bạn sẽ ngạc nhiên khi hoàng hôn bên Malaysia mãi tới 7 giờ chiều. Và tại sao khi bay ở Việt Nam 9 giờ sáng mà  12 giờ mới tới Kuala Lumpua. Mà trong khi đó khi mua vé máy bay họ nói chỉ mất 2 giờ bay .

Mình bay chuyến 9 giờ nhưng vì delay nên chuyến bay  kéo thêm thời gian . Các bạn không phải ngạc nhiên , vì sử dụng dịch vụ giá rẻ nên lúc nào chất lượng cũng kém , delay là chuyện bình thường. Tiền nào của nấy mà .Sân bay cách trung tâm thành phố Kuala Lumpua 1 giờ đi xe Buýt. Mình thì ưu tiên xe Buýt hơn vì rẽ .  Đi bụi mà nên tiết kiệm được dịch vụ nào là được ưu tiên sự dụng  . Giá xe buýt hình nhưng 10 RM  ( tại lâu quá  quên) , Rm đọc là Ring Gịt  tỉ giá tùy thời điểm nhưng các bạn cứ mặc định 1 rm = 5000vnd cho dễ tính toán và chi tiêu.Ngoài xe Buýt bạn có thể đi taxi  và tàu điện .Nếu bạn đi du lịch theo nhóm thì bạn có thể cân nhắc taxi .Còn tàu điện thì  sẽ đi thẳng tới trạm KL sentral .Rồi sau đó có thể đi những tuyến khác đến nơi bạn cần đến .    Sau khi ngồi trên xe buýt một giờ trung chuyển từ sân bay vào trung tâm thành phố  lúc 2 giờ chiều . Như lịch hẹn trước, mình có một người bạn ở Kuala Lumpua sẽ tham gia tour PeNang với mình. Bạn ấy đón mình bằng phương tiện cá nhân . Nhưng nếu bạn muốn đi PeNang thì bạn có thể đến TBS nơi đó tập trung tất cả xe khách đi các tỉnh của Malaysia . Giá giao động từ 38 Rm đến 45 Rm tùy hãng xe . và giờ chạy là khoảng 5 ~6 tiếng . Bạn có thể tham khảo ở link http://www.busonlineticket.com/booking/select_coach.aspx?ddFrom=Kuala%20Lumpur&ddTo=Penang&deptdate=2017-01-15&rtndate=2017-01-15&pax=1&way=1&type=Bus&sbf=Popular

Pe năng được mệnh danh là đảo Ngọc của Malaysia . Trước kia bạn muốn đến Penang thì phải đi tàu từ đất liền ra đảo và cập bến ở Penang Port. Nhưng bây giờ thì đã có cây cầu vượt biển rất dài nối từ đất liền ra đảo. Mình đo được bẳng Cây số giờ của xe  tằm khoảng 20 km. Nhưng phí qua cầu thì rất đắt .Đảo Penang thì lớn nhưng khu vực trung tâm của đảo thì nhỏ , có thể đi bộ dạo quanh khu trung tâm. Nhưng ở trung tâm có chuyến xe bus miễn phí cho mọi người ,cứ leo lên xe buýt rồi xuống các địa điểm thích tới . Bến xe Buýt này nằm gần Penang Port. Nhưng có một kinh nghiệm mà mình muốn chia sẽ với các bạn. Ở Penang có một bãi biển mà nới đó tập trung nhiều resort , khách sạn , dorm , homestay ,,, đủ kiểu. Khi các bạn đặt phòng online thì hay bị nhằm lẫn và sẽ đặt phòng ở đây  . Vì thật ra bãi biễn này tên là Batu Ferringhi . Nơi này cách khá xa trung tâm thành phố. Và ở đây chỉ duy nhất một điều hấp dẫn đó là bãi biển đẹp.Nếu bạn nào muốn chuyến đi của mình chỉ ăn ngủ với Biển thì nên đặt phòng ở đây . Còn nếu bạn  nà muốn chuyến đi của mình tận hưởng hết những điều thú vị của Penang thì nên đặt phòng ở thị trấn George , Nơi Sầm uất nhất của Penang , Bạn có thể thưởng thức ẩm thực của cả Ấn độ , Trung Quốc , Malaysia và ẩm thực của người Hồi Giáo .,Và những địa điểm nổi tiếng mà bạn phải ghé thăm đó là : art street (America street)- nơi có những hình ảnh nghệ thuật trên những tường nhà cổ kính của Penang – nơi này được Unico công nhận di sản văn hóa của thế giới -, một hình ảnh nỗi tiếng mà các bạn du lịch hay chụp hình check in facbook đó là chiếc xe đạp , các bạn đừng quên tìm hình này để chụp rồi chãnh với bạn bè nhé

penang

Hình ảnh nổi tiếng ở Penang được in lên áo

Penang port nơi điểm nút giao thông quan trọng kết nối đất liền với đảo cũng là nơi tập trung bến xe buýt chính đi các vùng lân cận trong đảo

penang - malaysia

Komtar tower – tòa nhà cao nhất penang đến thời điểm hiện tại. United buddy Bear nằm ở công viên Thị trấn Geogre- nơi tập trung tượng của những chú gấu . Mỗi tượng gấu là những hình ảnh nghệ thuật đặt trưng  của từng nước trên thế giới  .

United buddy Bear nằm ở công viên Thị trấn Geogre

Chợ nỗi trên biển Chew Jetty Penang -Nơi mua sắm rẻ nhất . Khu chợ này được hình thành trên những ngôi nhà được xây dựng nỗi trên mặt biển. Những ngôi nhà nằm liền cạnh nhau 2 bên một chiếc cầu gỗ . Đi sâu vào trong bạn cảm giác như một shopping mall thu nhỏ. Bán tất cả các thứ . Nhưng đặc trưng là sản phẩm cho khách du lịch.Có quán cà phê , cửa hàng ăn, nội thất ,quà lưu niệm , cây xanh , hoa quả .…. Với kiến trúc cổ kính tạo cho bạn cảm giác rất yên bình. Đặt biệt giá cả thì quá rẻ. Các bạn cứ yên tâm mà mua sắm. Mình đã mua một cái áo thun đặc trưng của thi trấn George mà có  10 Rm = 50 000vnd. Mà  chất lượng vải thì quá tốt . Lúc đó mình còn nghĩ mua áo đó về Việt Nam  bán lại  thì chắc lời lắm . Nhưng nghĩ lại mình đang đi du lịch mà , không vì lợi nhuận nhỏ nhoi mà phá hỏng chuyến đi .

Penang - Malaysia

Một thợ thủ công làm hàng handmade ở trong chợ

Sở thích của mình là ngắm cảnh hoàng hôn và bình minh , Nên mình hay thức dậy sớm để ra Penang port để ngắm mặt trời. Bạn nào cùng sở thích với mình thì hãy thử làm theo mình. Mặt trời ở Penang đẹp lắm . Buổi sáng đó trời mưa phùn, mình rảo bước trên những khu phố cổ , nơi mà mọi người còn đang say trong giấc ngủ. Cảnh vật quá đổi yên tỉnh, mặt đất còn vương lại những giọt nước của cơn mưa sớm , nhiệt độ hơi xe lạnh. Mình cứ bước đi trong sự thích thú, vì mình thích cái cảm giác yên tỉnh này lắm , không xô bồ, ồn ào náo nhiệt như phố thị . Trong vô hình  mình tìm thấy một cây cầu gỗ dài chạy dài ra biển . Nơi mình có thể ngắm thị trấn từ biển. Mình thích thú vô cùng ,Vì đã khám phá ra điều giản dị mà nó nằm trong cái gu sở thích của mình…

Địa điểm bí ẩn mà mình khám phá

Còn nhiều địa điểm mà các bạn sẽ tự khám phá cho chính sự phiêu lưu của mình ở thị trấn George như : Penang war Museum, Penang Museum &Art Gallery ,Little India, China Town  , Nhà thời hồi giáo , slepping Buddhe , snake temple , ……và tìm cho mình cảm nhận riêng

Chùa phật Nằm

Bây giờ thì mình sẽ hướng dẫn các bạn đi đến những vùng lân cận của thị trấn trên Đảo Penang . Hai hình thức phương tiện giao thông phổ biến là xe buýt và taxi , hoặc bạn có thể thuê xe máy. Vì mình không thuê xe máy ở Penang nên xin lỗi các bạn ở phần này . MÌnh sẽ hướng dẫn cho các bạn xe buýt. Xe buýt có thể đi tới nhiều địa điểm ở đảo Penang. Bạn ra penang port nơi bạn có thề đón tất cả các xe buýt kể cả chuyến xe buýt miễn phí  . Giá đi xe buýt không đắc lắm nên các bạn yên tâm. Địa điểm mà mình giới thiệu cho các bạn như Batu Feringghi tuyến xe buýt 101-102, chạy khoảng 45 phút đến 1 tiếng .Khi đến biển Batu feringghi bạn nên ở Đây một buổi tối  có thể thưởng thực trọn vẹn những dịch vụ vui chơi ở bãi biển như ; tắm biển , dù lượn, ca nô,   chợ đêm, ngắm hoàng hôn. Không nói xạo gì các bạn, màu sắc hoàng hôn ở đây đẹp tuyệt vời hơn ông mặt trời luôn. Mình sẽ giới thiệu hàng loạt địa điểm cần đến  rồi các bạn tự khám phá nhé : Botanical Garden , Escape , Penang bird park , Penang butterfly farm , Penang Hill , Penang National Park , Water fall , Penang lake,Tropical Spice …sở dĩ mình ghi các địa danh bằng tiếng anh để các bạn dễ tìm kiếm . Vì khi bạn lên google hỏi những địa danh này bằng tiếng Việt thì không có bác nào biết cả. Vì mình đã gặp phải nên mình rút ra bài học.

Hoàng hôn trên biển Batu Ferringhi

Đồi Penang

Chỉ cần 2 đêm 3 ngày thì bạn có thể tham quan hết các địa điểm của Đảo Ngọc Penang . Nhưng các bạn phải lưu ý sắp xếp thời gian cho hơp lý để không bị chậm trể cho hành trình. Đặc biết là xe buýt , vé tàu. Phải nên chuẩn bị trước để không phải bị động lãng phí thời gian chờ đợi . Tạm dừng Phần 1 phượt Penang  ở đây . Mình sẽ quay trở lại với phần hai, kinh nghiệm phượt Cameron  cho các bạn vào một dịp nào đó mà mình lại rảnh rỏi. Vì bây giờ trời đã hết mưa , Ghost lại đi lang thang . Dưới đây là những hình ảnh mà bạn có thể tham khảo cho chuyến đi của mình. Chúc bạn có chuyến đi Penang thành công , ấn tượng , hài lòng và thích thú .